[ TOP 10+] Cách Nói Khéo Để Hủy Đơn Hàng

Đôi khi, khách đưa ra những lý do hủy đặt hàng khiến người bán không biết nói gì hơn. Hôm nay hãy cùng Taxi cu chi tìm hiểu cách nói khéo để hủy đơn hàng đang hot trên cộng đồng mạng nhé!

TOP 10 CÁCH NÓI KHÉO ĐỂ HỦY ĐƠN HÀNG

Đúng là nghề nào cũng có những nỗi thống khổ riêng nhưng cực đến phát rồ chắc hẳn có nghề bán hàng online . Không gặp những thượng đế tính cách ẩm ương, thì cũng chạm trán những trường hợp hủy đơn hàng khiến nhiều chủ shop cũng méo mặt.

Mới đây, trong một nhóm đông thành viên trên mạng xã hội đăng tải bài viết khách hàng hủy bỏ đơn hàng với lý do dở khóc dở cười khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Nhiều khách đặt hàng rồi lặn mắt tăm, gọi điện không được, nhắn tin không trả lời làm người bán bức xúc. Một số khách có tâm hơn khi đưa ra lý do hủy đơn hàng vô cùng báo đạo khiến chủ shop chỉ biết cười trừ.

Sau vài giờ đăng tải trên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm và bình luận từ cư dân mạng.

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Tài khoản A.N. chia sẻ thêm một lý do hủy đơn hàng dở khóc dở cười: Bưu điện hoàn hàng ghi trên giấy báo: Khách không nhận hàng vì không thích nhận nữa.

Túm hết tụi hủy đơn hàng, bom hàng vào 1 mối rồi nhốt chung nhau nhé huhuhu, quá đáng lắm luôn á. Cay đắng như lúc bạn nhận ra cuộc sống không giống cuộc đời , tài khoản K.V. bình luận.

Chuyện khác order cho sang mồm giờ chẳng phải hiếm nữa. Những người bán hàng online ít nhiều cũng đã gặp vài ba thượng đế khó chiều như vậy. Không ít trường hợp các chủ shop trên mạng phải lên Facebook than trời vì những người khách chỉ đặt hàng cho vui kiểu đó.

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Người bán nhiệt tình tư vấn mọi thông tin, chất lượng sản phẩm, sau đó ghi đơn hàng rất cẩn thận chờ giao hàng nữa là xong. Nhưng có thể vài phút sau, hoặc khi hàng được giao đi rồi thì bị hủy đơn hàng đột ngột coi như công sức, chi phí gói hàng giao hàng đổ xuống sông xuống biển. Đương nhiên người chịu thiệt hại là người bán hàng. Thử hỏi, những lúc đó, có ai không cảm thấy bức xúc.

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Vẫn biết rằng cuộc sống may rủi là chuyện bình thường, kinh doanh gặp khách này khách khác cũng lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta nên là những người mua sắm văn minh, trao đổi thuận mua thì vừa bán, chứ đừng tạo ra những trường hợp cười ra nước mắt cho bên mua lẫn bên bán.

Hiện tại, bài viết vẫn đang thu hút sự chú ý và chia sẻ từ cư dân mạng.

Sau hàng nghìn cú bóc phốt, hàng trăm bài học cảnh tỉnh thì có vẻ như các chị em vẫn không thể nào từ bỏ việc mua hàng online vì những tiện lợi mà nó đem lại. Người ta có thể thấy rõ ràng rằng chẳng cần phải lặn lội đường xá xa xôi, mà chỉ với vài cái click chuột hay cái vuốt màn hình điện thoại là có thể có được món đồ đang tìm kiếm.

Tìm được là một chuyện nhưng ưng ý hay không lại là chuyện khác. Bởi có không ít người bán lợi dụng việc người mua không trực tiếp kiểm tra hàng được để quảng cáo một đằng và bán một nẻo. Vì vậy mà ngày nay có thể dễ dàng bắt gặp những thảm họa mua hàng online ở bất cứ đâu trên mạng xã hội.

Mới đây, một cô nàng đã chia sẻ lần mua hàng qua mạng nhớ đời của mình khiến nhiều người phẫn nộ.

“Mình mua hàng online rất nhiều lần rồi, thường thì vải hơi xấu nhưng kiểu dáng hay màu cũng ổn, nói chung là chấp nhận được. Nhưng đây là lần khó chịu nhất từ trước đến giờ khiến mình không thể chấp nhận nổi. Cửa hàng đăng hình đẹp lung linh, nhắn tin tư vấn thì trả lời rầm rầm, giá cũng không phải rẻ nhưng mà bán cho người ta cái váy từ màu đỏ đậm thành màu hồng. Đã thế còn bảo là ánh đỏ mà thực tế thì không có một tí ánh đỏ nào hết.

Đến khi khách báo trả lại thì chỉ “Đã xem” chứ không trả lời. Mình có chờ cả ngày để xem có trả lời hay không thì kết quả vẫn là sự im lặng. Rồi mình gọi điện cũng không nghe máy. Đã bán hàng không có tâm lại còn hành xử không ra gì. Mọi người để ý tránh cái cửa hàng này ra nhé!”

Kèm theo những chia sẻ này là đoạn tin nhắn với cửa hàng của cô nàng:

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Điều đáng nói là sau khi được đăng tải thì nhiều người lại không hề nghĩ những gì cô nàng của chúng ta nhận được là một chiếc váy. Cụ thể những người này cảm thấy nó giống áo mưa, khăn trải bàn hay tạp dề hơn là váy.

Cách nói khéo để hủy đơn hàng
Cách nói khéo để hủy đơn hàng

Và như thường lệ, phía dưới câu chuyện này, dân mạng đã để lại không ít bình luận:

“Chắc mắt người bán ánh hồng nên nhìn cái cũng ra ánh hồng” , bạn C.C. viết.

“Chỉnh sửa ánh sáng gì thì cũng vừa vừa phải phải chứ. Từ màu hồng thành màu đỏ đậm thì kinh rồi” , bạn H.P.

“Hôm trước mình hỏi váy này, đúng shop này luôn mà bảo bạn ấy chụp ảnh thật bạn ấy không chụp, mình thấy có biến nên mình cũng biến luôn” , bạn Q.L. may mắn hơn.

“Cái hình gốc bên shop của Hàn Quốc gần triệu 1 cái đấy” , một dân mạng cho biết.

Không biết đây đã là bài học thứ bao nhiêu dành cho các chị em rồi. Dù ít dù nhiều thì cũng đều là tiền nên trước khi quyết định mua gì thì chị em hãy tìm hiểu thật kỹ nhé!

Taxi củ chi vừa chia sẻ những cách nói khéo để hủy đơn hàng đang hot trend trên cộng đồng mạng hiện nay. Qua bài viết này mong sẽ có ích đối với bạn.

Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *